பக்கங்கள்
▼
இந்திய குடிமைப் பணித்தேர்வு - தமிழ் - 2 - (UPSC EXAM TAMIL)
▼
செவ்வாய், 28 பிப்ரவரி, 2017
திங்கள், 27 பிப்ரவரி, 2017
ஞாயிறு, 26 பிப்ரவரி, 2017
மன்னிப்புக்கு சமமான சொல்லா சாரி?
இன்றும் நாம் அதிகமாகப் பயன்படுத்தும் வார்த்தைகளில் ஒன்று சாரி! மிக இயல்பாக சாரி என்று சொல்லிவிடுகிறோம். உதடுகள் ஒட்டாமல் வருவதாலே என்னவோ அந்த சாரி என்ற வார்த்தைகளுடன் உள்ளங்களும் ஒட்டுவதில்லை! ஆனால் மன்னிப்பு என்ற வார்த்தையைச் சொல்லும்போது அப்படி இயல்பாகச் சொல்லிவிடமுடிவதில்லை. அதுதான் தாய்மொழியின் தனித்தன்மை!
யானோ அரசன் யானே கள்வன்
மன்பதை காக்குந் தென்புலங் காவல்
என்முதற் பிழைத்தது கெடுகவென் னாயுளென
மன்னவன் மயங்கிவீழ்ந் தனனே தென்னவன்
மன்பதை காக்குந் தென்புலங் காவல்
என்முதற் பிழைத்தது கெடுகவென் னாயுளென
மன்னவன் மயங்கிவீழ்ந் தனனே தென்னவன்
ஒரு தவறு செய்தால், அதை அறியாமல் செய்தாலும் அது அரசனே என்றாலும் அதற்காக மன்னிப்புக் கேட்பதைவிட உயிர்விடுவதே மேலானது என்ற உயரிய கோட்பாட்டை மொழிந்தன நம் தமிழ் இலக்கியங்கள் நாமோ இன்று தயங்காமல் சாரி கேட்கிறோம்..
சாரி கேட்பதால் நாம் ஒன்றும் ஆங்கில மேதைகள் என்று யாரும் எண்ணிக்கொள்ள மாட்டார்கள். மன்னிப்புக் கேட்பதால் நாம் ஒன்றும் ஆங்கிலம் தெரியதவர்களாகிவிட மாட்டோம். ஒரு முறை அறிஞர் அண்ணா அவர்கள் தொடர்வண்டியில் பயணம் செய்தார், அவரின் அருகில் வெளிநாட்டினர் இருவர் அமர்ந்திருந்தனர். அண்ணாவின்
தோற்றத்தைப் பார்த்த வெளிநாட்டவரில் ஒருவர், அண்ணாவின் காலை வேண்டுமென்றே மிதித்துவிட்டு சாரி என்றார். அமைதியாக இருந்தார் அண்ணா. மீண்டும் காலினை மிதித்துவிட்டு சாரி என்றதும்,
அயாம் நாட் எ லாரி கேரி யுவர் சாரி
தோற்றத்தைப் பார்த்த வெளிநாட்டவரில் ஒருவர், அண்ணாவின் காலை வேண்டுமென்றே மிதித்துவிட்டு சாரி என்றார். அமைதியாக இருந்தார் அண்ணா. மீண்டும் காலினை மிதித்துவிட்டு சாரி என்றதும்,
அயாம் நாட் எ லாரி கேரி யுவர் சாரி
(I am not a lorry carry your sorry) என ஆங்கிலத்தில் அடுக்குமொழி பேசி அவர்களை அதிர வைத்தார் அண்ணா.
தவறு என்பது தவறி செய்வது!
தப்பு என்பது அறிந்தே செய்வது!
நாம் செய்த தவறுக்காக
ஏன் தெரிந்தே தப்பு செய்யவேண்டும்!
ஒன்றை மட்டும் உணர்ந்துகொள்வோம்
மன்னிப்பு என்ற வார்தைக்கு சாரி என்ற வார்த்தை என்றும் சமமனாதல்ல!
செவ்வாய், 21 பிப்ரவரி, 2017
திங்கள், 20 பிப்ரவரி, 2017
நேரில் கண்ட சாட்சி வேண்டுமா ?
கண்டவர் இல் என உலகத்துள் உணராதார்
தங்காது
தகைவின்றித் தாம்செய்யும் வினைகளுள்
நெஞ்சறிந்த
கொடியவை மறைப்பினும் அறிபவர்
நெஞ்சத்துக்
குறுகிய கரியில்லை – கலித்தொகை – 125
தாங்கள்
செய்யும் தீச்செயல்களை நேரடியாகப் பார்த்தவர்கள் இல்லை என்று நெஞ்சறியச் செய்த கொடிய
செயல்களை மற்றவர்களிடமிருந்து மறைத்துவைத்தாலும், செய்த அவர்கள் மனம் அதை நன்கறியுமாதலால்
அதனைக் காட்டிலும் வேறு சான்று தேவையில்லை!
ஞாயிறு, 19 பிப்ரவரி, 2017
தமிழ்த் தாத்தாவும்! திண்ணைப் பள்ளி வாழ்வும்!
என்றும்
சொல்லுவார்கள். அந்தப் பள்ளிக் கூடங்களில்
மாணாக்கர்கள் பயிலும்
முறையே
வேறு. இப்போது அதனை எங்கும்
பார்க்க முடியாது.
பிள்ளைகள்
யாவரும் விடியற் காலையில் ஐந்து
மணிக்கே எழுந்து
சுவடித்தூக்கோடு
பள்ளிக்கூடத்திற்கு வந்துவிடவேண்டும். சுவடிகளை யெல்லாம் வைத்துத் தூக்கிச் செல்லும் கயிறுகள் சேர்ந்த பலகைக்குச் சுவடித்தூக்கென்று
பெயர். அந்தத் தூக்கு ஒருவகை உறியைப்
போல இருக்கும். தூக்கைப் பள்ளிக்கூடத்தில் ஓரிடத்தில் மாட்டி விட்டுப் பிள்ளைகள்
முறைப்படி இருந்து முதல் நாள் நடந்த பாடங்களைப்
பாராமல் ஒப்பிக்க வேண்டும். அதற்கு முறை சொல்லுதல் என்று
பெயர். அப்போது உபாத்தியாயர் வீட்டிற்குள்
படுத்துக் கொண்டிருப்பார்;
அல்லது வேறு ஏதேனும் செய்து
வருவார். அவரை எதிர்பாராமல் பிள்ளைகள் பாடங்களை முறை சொல்ல வேண்டும்.
அதை அவர் உள்ளே இருந்தபடியே கவனிப்பார்.
பெரும்பாலும் திண்ணைப் பள்ளிக்கூடங்கள் உபாத்தியாயரது வீட்டுத் திண்ணையிலேயே இருக்கும். ஆறு
மணிக்குமேல் பிள்ளைகளெல்லாம் வாய்க்கால் அல்லது குளம் முதலிய இடங்களுக்குப்
போய்த் தந்த சுத்தி செய்து
தங்கள் தங்கள் குலத்திற்கேற்ற
சின்னங்களைத் தரித்துக்கொண்டு ஸந்தியா வந்தனமோ வேறு
அனுஷ்டானமோ செய்வார்கள்.
பிறகு தங்கள் வஸ்திரங்களில் மணலை எடுத்துக்கொண்டு
மூஷிகவாகனம், ஸரஸ்வதி ஸ்தோத்திரம் முதலியவற்றைச்சொல்லிக்கொண்டே
பள்ளிக் கூடத்திற்கு வருவார்கள். முன்பிருந்த பழையமணலை
அகற்றி விட்டுப் புதிய மணலைப் பரப்புவார்கள்.எழுதுவதற்குரியவர்கள்
அதில் எழுதுவார்கள்; மற்றவர்கள் தங்கள் பாடங்களைப்
படிப்பார்கள். ஒன்பது
மணிக்குப் பிள்ளைகளைப் பழையது (பழைய அமுது) சாப்பிடவிடுவது
வழக்கம். அப்பொழுது உபாத்தியாயர் ஒரு பக்கத்தில் வீற்றிருந்து
ஒவ்வொரு பிள்ளையின் கையிலும் பிரம்பால் அடித்து அனுப்புவார்.
பழைய சோற்று ருசியில் பள்ளிக்கூட
ஞாபகம் மறக்கக் கூடாதென்பதற்காக
அங்ஙனம் செய்வார் போலும்! பிள்ளைகளுக்குள்ளே
கெட்டிக்காரனாகவும் பலசாலியாகவும் இருப்பவனை உபாத்தியாயர்
சட்டாம் பிள்ளையாக நியமிப்பார். அவன் புத்திசாலியாக இராவிட்டாலும்
பலசாலியாக இருக்க வேண்டியது அவசியம்.
உபாத்தியாயருக்குப்
பிரதிநிதியாகப்பிள்ளைகளை அடக்கி யாள்வதும் பாடம்
ஒப்பிக்கக் கேட்பதும் அவன் வேலைகள்.
அவனிடம் எல்லோரும் அடங்கி நடக்க வேண்டும்.
சில பிள்ளைகள்
அவனுக்கு வேண்டிய தின்பண்டங்களைக் கொடுத்துத்
தம் வசப்படுத்தி
உபாத்தியாயருடைய பிரியத்தையும் அவன் மூலமாகச் சம்பாதிப்பார்கள்.
சில சமயங்களில் உபாத்தியாயரது கடுமையைக் காட்டிலும் சட்டாம்
பிள்ளையின் கடுமை அதிகமாக இருக்கும்.
மாணாக்கர்களுக்குள்
பழையவர்கள் புதியவர்களுக்குக் கற்பிப்பதும்
பள்ளிக்கூட
வழக்கங்களில் ஒன்று. பன்னிரண்டு மணிக்குமேல்
மத்தியானச் சாப்பாட்டுக்குப் பிள்ளைகள் வீட்டுக்குச் செல்வார்கள். பிறகு மூன்று மணிக்கு
மீண்டும் பாடம் தொடங்கப்படும். இரவு ஏழு மணி
வரையிற்கூடப் பள்ளிக்கூடம் நடைபெறுவதுண்டு. ஒவ்வொரு நாளும் பாடங்கள்
முடிந்தவுடன் பிள்ளைகளை வீட்டுக்கு அனுப்பும்போது அவர்களது ஞாபக சக்தியை விருத்தி
செய்விப்பதற்காக அவ்வொருவருக்கும்
பூ, மிருகம், பட்சி, ஊர் இவற்றின்
பெயர்களில் வகைக்கு ஒவ்வொன்றை உபாத்தியாயர் சொல்லி அனுப்புவார். அந்தப்
பெயர்களை மறுநாள் மறவாமல் வந்து சொல்ல
வேண்டும். ‘மறந்து போய்விடுவோமோ’என்ற பயத்தால் சில
பிள்ளைகள் வீடு சென்றவுடன் தமக்கு
உபாத்தியாயர் சொன்ன பொருள்களின் பெயர்களைத் தம் தாய் தகப்பனாரிடம்
சொல்லி விடுவார்கள். மறுநாள் விடியற் காலையில்
அவர்களிடம் அவற்றைத் கேட்டுத் தெரிந்து
கொண்டு வந்து சொல்வார்கள்.
பள்ளிக்கூடத்திற்குக்
காலையில் ஐந்து மணிக்கே வந்துவிட
வேண்டுமாகையால்
துணைக்கு யாரையேனும் பிள்ளைகள் அழைத்து
வருவார்கள்;
பெரும்பாலும் முதிய ஸ்திரீகளை அழைத்து
வருவதே வழக்கம்.
நேரம்
கழித்து வந்தால் பிரம்படி பலமாகக்
கிடைக்குமே என்ற பயத்தால்
ஒவ்வொருவனும்
எல்லோருக்கும் முன்பே வந்துவிட முயல்வான்.
இவ்வாறு
வருவதன்
பிரயோசனம் பழையதுக்கு உபாத்தியாயர் வீட்டுக்கு விடும்போது
தெரியும்.
வழக்கப்படி பிள்ளைகளைப் பிரம்பினால் அடித்து அனுப்பும்போது,
முதலில்
வந்தவன் கையில் பிரம்பினால் தடவி
விடுவார்; இரண்டாம் பையனை மெல்ல
அடிப்பார். வரவர அடி அதிகமாகும்;
பலமாகவும் விழும். இதனால்,
முதல்
நாள் பலமான அடி வாங்கினவன்
அதற்குப் பயந்து மறுநாள்
எல்லோருக்கும்
முன்பே வந்து விடுவான். முதலில்
வருபவனை வேத்தான்
என்று
சொல்வார்கள். வேற்றான் என்னும் சொல்லே அவ்வாறு
வந்தது.
மற்றவர்களை
விட வேறான தனிப்பெருமை உடையவனென்பது
அதன் பொருள். உபாத்தியாயரது கைக்கோலின்
அடியைப் பெறாமல் தடவுதலை மாத்திரம்
பெறுவது ஒரு தனிப் பெருமை யல்லவா?சில
சமயங்களில், ‘நாமே இன்று முதலில்
வந்து விட்டோம்’ என்ற பெருமிதத்தோடு
ஒரு பிள்ளை தன் துணைக்கு
வந்த பாட்டியோடு பள்ளிக்கூடத்தில்
நுழைவான். ஆனால் இவனுக்கு முன்பே
ஒருவன் அங்கே இருப்பான்.
இருட்டில் அவன் இருப்பது இவனுக்குத்
தெரியாது. ஆனாலும் தான்
முன் வந்ததாக எண்ணி இவன்
சந்தோஷப்படக் கூடாதென்னும் நினைவினால்
அங்கிருப்பவன் இவன் புகுந்தவுடன் சிறிது
கனைப்பான். அப்போது
இவனுடைய மகிழ்ச்சி எங்கோ பறந்து போய்விடும். பிள்ளைகளுக்கு
மணல்தான் சிலேட்டின் ஸ்தானத்தில் இருந்தது. பனையேடுதான்
புஸ்தகம். எழுத்தாணியே பேனா. உபாத்தியாயர் எழுதித்
தரும் ஏட்டுச் சுவடியிலிருந்து முதலில் நெடுங்கணக்கை (அரிச்சுவடியை)க் கற்றுக்கொள்வான் மாணாக்கன்.
அப்பால் எண் சுவடி முதலிய
சுவடிகள் பெற்றுப்படிப்பான். ஓலை வாரவும், சுவடி
சேர்க்கவும், நன்றாக எழுதவும் தெரிந்துகொள்வதற்குப்
பல நாளாகும். சுவடியைப் பிரித்து ஒழுங்காகக் கட்டுவதற்குக் கூடப்
பழக்கம் வேண்டும். பிள்ளைகளுக்கு எழுத்துப் பழக்கம் உண்டாக உபாத்தியாயர்
ஓர் ஓலையில் எழுதித் தருவார்.
பிள்ளைகள் அதே மாதிரி எழுதிப்
பழகுவார்கள். அந்த மூல ஓலைக்குச்
சட்டம் என்று பெயர். ஏட்டுச்
சுவடிகளில் மஞ்சள், ஊமத்தையிலைச்சாறு, வசம்புக்கரி
முதலியவற்றைத்
தடவிப் படிப்பது வழக்கம், எழுத்துக்கள் தெளிவாகத்
தெரிவதற்கும்
பூச்சிகள் வராமல் இருப்பதற்கும் அவ்வாறு
செய்வார்கள். ஏட்டுச் சுவடிகளுக்குக்
குறிப்பிட்ட அளவு ஒன்றும் இல்லை.
வெவ்வேறு அளவில் அவை
இருக்கும். சுவடிகளில் ஒற்றைத் துவாரம் இருக்கும்.
ஒரு நூற் கயிற்றைக் கிளிமூக்கு
என்ற ஒன்றில் முடிந்து சுவடியின்
துவாரத்தின் வழியே செலுத்தி அதைக்
கட்டுவார்கள். பனையோலையை நரம்போடு சேர்த்துச் சிறுசிறு துண்டுகளாக
நறுக்கிக் கிளி மூக்குகளாக உபயோகப்
படுத்துவார்கள். கிளிமூக்கிற்குப்
பதிலாகப் பொத்தானையோ, துவாரம் பண்ணின செம்புக் காசையோ,
சோழியையோ முடிவதும் உண்டு.
ஏடுகளின்
ஆரம்பத்திலும் இறுதியிலும் வெற்றேடுகள் சில சேர்த்திருப்பார்கள்.
எழுத்தாணிகளில் குண்டெழுத்தாணி, வாரெழுத்தாணி, மடக் கெழுத்தாணி
என வெவ்வேறு வகை உண்டு. வாரெழுத்தாணிக்குப் பனையோலையினாலே
உறைசெய்து அதற்குள் செருகி வைப்பார்கள். மடக்கெழுத்தாணிக்குப்
பிடி இருக்கும்; மடக்கிக் கொள்ளலாம், அந்தப்பிடி மரத்தினாலோ
தந்தத்தினாலோ மாட்டுக் கொம்பினாலோ அமைக்கப்படும். ஒரு
பையன் புதியதாக ஒரு நூலைப் படிக்கத்
தொடங்குவதைச் சுவடி துவக்கல்
என்பார்கள். பனையோலையில் அந்த நூலை எழுதி
மஞ்சள் தடவி விநாயக
பூஜை முதலியவற்றைச் செய்து பையனிடம் கொடுத்து
உபாத்தியாயர்படிப்பிப்பார்.
அவன் வீட்டிலிருந்து வந்த காப்பரிசி நிவேதனம்
செய்யப்படும்.அது தேங்காய்த் துண்டு,
எள்ளு, வெல்லம் இவைகள் சேர்க்கப்
பெற்று மிகச்சுவையாக இருக்கும். அதைப் பிள்ளைகளுக்கும் பிறருக்கும்
விநியோகம்செய்வார்கள். அன்றைத் தினம் பள்ளிக்கூடத்திற்கு
விடுமுறை நாளாகும்.சுவடி துவக்கலென்றால் பிள்ளைகளுக்கு
அளவற்ற சந்தோஷம்
உண்டாகும்.
புதிய நூலைக் கற்பதனால் உண்டாவதன்று
அது; “காப்பரிசி
கிடைக்கும்;
பள்ளிக்கூடம் இராது” என்ற ஞாபகமே அதற்குக்
காரணம்.
பௌர்ணமி,
அமாவாசை, பிரதமை, அஷ்டமியாகிய தினங்களில்
பள்ளிக்கூடம்
நடைபெறாது. அந்த விடுமுறை நாட்களை
‘வாவு’ என்று
சொல்வார்கள்.
உவா என்பதே அவ்வாறு மருவியது.
உவா என்பது
பௌர்ணமிக்கும்
அமாவாசைக்கும் பெயர். ஒவ்வொரு
பிள்ளையும் தினந்தோறும் உபாத்தியாயருக்கு ஏதேனும் ஒருபொருள்
கொண்டு வந்து கொடுப்பான்; ஒரு
விறகோ, வறட்டியோ, காயோ,பழமோ
தருவது வழக்கம். விசேஷ தினங்களில் அந்த
விசேஷத்திற்குஉபயோகப்படும்
பொருள்களைத் தருவார்கள். விடுமுறை நாட்களில் பணமும்கொடுப்பதுண்டு.
அதை ‘வாவுக் காசு’ என்று சொல்லுவர்.உபாத்தியாயருக்கு
மாதம் கால் ரூபாய் சம்பளம்
ஒவ்வொரு பையனும்கொடுப்பான்.
பணக்காரர்கள் வருஷாசனமாக நெல் கொடுப்பார்கள். விசேஷகாலங்களில்
மரியாதையும் செய்வார்கள். நவராத்திரி காலங்களில்உபாத்தியாயருக்கு
ஒரு வகையான வரும் படி
உண்டு. அந்த உத்ஸவத்தை ‘மானம்பூ’ என்று சொல்வார்கள்; மகா
நோன்பு என்னும் சொல்லே அந்த உருவத்தை
அடைந்தது. அக்காலத்தில் பிள்ளைகள் நன்றாக அலங்கரித்துக் கொண்டு
வந்துபாட்டுப் பாடுவார்கள்; கோலாட்டம் போடுவார்கள். அதற்கெனவேதனியே பாட்டுக்கள் உண்டு. ஒவ்வொருவர் வீட்டுக்கும்
பிள்ளைகளைஅழைத்துச் சென்று பாடச் செய்வது
உபாத்தியாயர் வழக்கம். வெளியூருக்கும்அழைத்துச் செல்வது உண்டு. அவரவர்கள்
தங்கள் தங்கள் நிலைமைக்குத்தக்கபடி பணம்
தருவார்கள். இந்தப் பணம் முழுவதையும்
உபாத்தியாயர்எடுத்துக் கொள்வார். மானம்பூ வருவாயினால்தான் உபாத்தியாயர்கள்
தங்கள்வீட்டுக் கல்யாணம் முதலிய காரியங்களைச் சிறப்பாக
நடத்துவார்கள்.உபாத்தியாயருக்கு அக்காலத்தே கணக்காயரென்ற ஒரு பெயருண்டு.கிராமத்து
ஜனங்கள் உபாத்தியாயரிடம் மரியாதையோடு பழகுவார்கள்.பிள்ளைகளை அவர் என்ன செய்தாலும்
அது குறித்து வருத்தமடையமாட்டார்கள். அவரைக் கேட்கவும் மாட்டார்கள்.
வீட்டில் விஷமம் செய்யும்பிள்ளைகளை உபாத்தியாயரிடம்
சொல்லி அடக்குவார்கள். இளமைப் பருவம்முழுவதும் பிள்ளைகள்
உபாத்தியாயருடைய ஆட்சியின் கீழ் இருக்கவேண்டும்.அவரையே
தெய்வமாக மதிப்பதும் இன்றியமையாத வேளைகளில் அவர் வீட்டுவேலைகளைச் செய்வதும்
மாணாக்கர்களுக்கு இயல்பு.பள்ளிக்கூடத்தில் உபாத்தியாயர்
செய்விக்கும் தண்டனைகள் மிகவும்
கடுமையானவை.
அவரது பிரம்படி ஒன்றினாலேயே மாணாக்கர்கள் கதிகலங்குவார்கள்.
விட்டத்தில் கயிற்றைக் கட்டி அதைப் பிடித்துத்
தொங்கிக்கொண்டு
சில நேரம் இருக்கும்படி செய்வது
ஒரு தண்டனை. அதைக்கோதண்டம்
என்று கூறுவர். அப்படிப் பையன் தொங்கும் போது
கீழிருந்துஉபாத்தியாயர்
அவனது காலில் அடிப்பதும் உண்டு.
நான் ஒரு முறை இந்தத்தண்டனையை
அடைந்திருக்கிறேன். பாடம் நன்றாய்ச் சொன்னவனைச்சொல்லாதவன்
முதுகில் ஏறச் செய்து பிற்பகலில்
பிள்ளைகளைச் சுற்றிவரச்செய்வது
வழக்கம். அதற்குக் குதிரையேற்றம் என்று பெயர். அவ்விதம்நான்
ஒரு முறை சவாரி செய்திருக்கிறேன்.இவ்வாறு
மாணாக்கர்கள் மனத்தில் அச்சத்தை உண்டாக்கிக் கல்விபுகட்டும்
இந்த வழக்கம் இக்காலத்தில் யாவராலும்
கண்டிக்கப்படுகிறது.அக்காலத்தில்
பெரும்பாலான திண்ணைப் பள்ளிக்கூடங்கள் இந்த முறையில்தான்
நிதழ்ந்து வந்தன. அடிக்குப் பயந்தாவது
பையன் படித்து வந்தான்.
அவனுக்குப்
பல விஷயங்கள் மனனம் ஆகும். காகிதம்,
புஸ்தகம் என்பவை வழக்கத்தில் வராத
அக்காலத்தில் மாணாக்கனுக்கு
ஞாபக சக்தியை அபிவிருத்தி செய்வதற்கு
உபாத்தியாயர்கள் சிரமப்படுவார்கள். ஒரு மனிதன் தன்
வாழ்க்கைக்கு அடிப்படையான
விஷயங்களை இளமையில் பள்ளிக்கூட வாழ்வில் மனப்பாடமாகத்
தெரிந்து கொள்வான். எண்சுவடியிலுள்ள கீழ்வாயிலக்கம், மேல்வாயிலக்கம்
குழிமாற்று, நெல் இலக்கம் முதலிய
வாய்ப்பாடுகள் பெரிய வியாபாரிகள்
தங்கள் வியாபாரத்தை நடத்துவதற்கும், ஜனங்கள் பெரிய உத்தியோகங்களை
வகிப்பதற்கும் உரிய வழியைப் புலப்படுத்தின.
எல்லாம் பெரும்பாலும்
மனக் கணக்காகவே இருக்கும். அக்காலத்தில் பள்ளிக்கூடத்தில் பிரபவாச்
சுவடி (பிரபவாதிச் சுவடி) என்ற ஒரு
புஸ்தகம் பாடமாக இருந்தது. அதில்
வருஷங்கள், மாதங்கள், நட்சத்திரங்கள், யோகம், கரணம், ராகு
காலம், குளிகை
காலம், யமகண்டம் முதலிய சோதிட விஷயங்களும்,
லோகங்கள், சக்கரவர்த்திகள்,
மன்வந்தரம், தீவுகள் முதலிய பல
விஷயங்களும் இருக்கும். அவற்றை
நன்றாக மனப்பாடம் பண்ணிக் கொண்ட மாணாக்கன்
பிறகு பல சந்தேகங்களை
ஆசிரியரின்றியே தெரிந்து கொள்ளும் சக்தியைப் பெறுவான். பண்டிகை
நாட்களில் பிள்ளைகள் யாவரும் ஒன்றாகச் சேர்ந்து கோயிலுக்குச்
செல்வார்கள். ஆடி மாதம் பதினெட்டாந்
தேதியில் பழஞ்சுவடிகளை
எல்லாம் சேர்த்து அழகான ஒரு சப்பரத்தில்
வைத்து மேளதாளத்துடன்
இழுத்துச் சென்று ஆற்றிலோ குளத்திலோ
விடுவார்கள்.பிள்ளையார்
சதுர்த்தியன்று ஏழு பிள்ளையாரைத் தரிசிக்க
வேண்டுமென்பது ஒரு
சம்பிரதாயம். ஸ்ரீ ஜயந்தியிலும் சிவராத்திரியிலும்
பிள்ளைகள் சேர்ந்து பாடிச்
சென்று வீடு தோறும் எண்ணெய்
தண்டி இரவில் கண் விழித்துப்
பாடிக் கொண்டும்
கதை சொல்லிக் கொண்டும் வேடிக்கையாகப் பொழுது போக்குவார்கள்